Khi nao can thay bo loc may nen khi?

Published on

Khi nao can thay the loc dau may nen khi

Chúng ta đều biết, giống như một chiếc ôtô, máy nén khí của bạn cần thay dầu và lọc dầu mới theo đúng định kỳ. Thời gian thay cụ thể đối với mỗi hãng máy sẽ được các nhà sản xuất nêu rõ trong cuốn cẩm nang hướng dẫn sử dụng máy

Lí do cần thay thế bộ lọc dầu của máy nén khí 
Rất nhiều máy nén khí chạy trong điều kiện bụi bẩn do đó có rất nhiều bụi bẩn vào máy nén khí và điều này sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của một số bộ phận sau đây:
- Trục vít của máy nén khí trục vít máy nén khí ( Xem các sản phẩm máy nén khí trục vít tại đây http://yenphat.vn/May-nen-khi-truc-vit.html ) 
- Các vòng bi cụm đầu nén và bi môtơ
- Lọc tách dầu
Nếu trục vít bị phá vỡ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất rất lâu bởi vì trục vít là trái tim của hệ thống khí nén và khi đã hỏng thì chúng ta hầu như không sửa chữa được mà sẽ phải mua một chiếc máy nén khí mới để thay thế.

Lọc tách dầu trong của máy nén khí

Nếu lọc tách dầu bị hỏng thì nó sẽ mất đi chức năng tách dầu và khi đó khí đi vào hệ thống sẽ lẫn dầu và chúng ta lại rất mất thời gian và chi phí để thay thế nó. Chưa nói tới việc có thể lúc đó bạn không còn tách dầu dự phòng để thay thế luôn.

Khi nào cần thay thế bộ lọc dầu của máy nén khí 
 Nếu môi trường đặt máy nén khí của bạn bị bẩn, hãy thay lọc dầu và các bộ lọc khác sớm hơn trong quy định của nhà sản xuất. Nếu trong cuốn cẩm nang hướng dẫn bạn thay các bộ lọc sau 4000 giờ, hãy thay nó sau 3000 giờ sử dụng

Với các bộ lọc tách, bất kể là lọc tách dầu trong hay ngoài thì thời gian sử dụng thường trong khoảng 4000–8000 giờ. Tuy nhiên, thời gian sử dụng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết, môi trường xung quanh, cách lắp đặt. Thêm vào đó, chất lượng của lọc gió, lọc dầu và dầu bôi trơn cũng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến bộ lọc tách dầu và tuổi thọ của nó. Nếu chúng ta sử dụng lọc tách dầu có chất lượng tốt nhưng lọc dầu và lọc gió không đạt tiêu chuẩn, không đáp ứng được tính năng lọc các cặn bụi bẩn thì điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian sử dụng của lọc tách.

Với những hướng dẫn ở trên hi vọng Quý khách có thể thay lọc dầu của máy nén khí đúng thời điểm để đảm bảo hiệu quả và nâng cao tuổi thọ của máy. Mọt thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 0972 882 886 để được tư vấn hướng dẫn

Đọc thêm: Thực trạng về việc bảo trì máy nén khí hiện nay

Published on máy nén khí

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post